Branded Villa Và Branded Residences | S-Real Việt Nam

Đăng ngày 27/07/2021

Branded Property là xu hướng bất động sản hàng hiệu dùng để chỉ một loại hình bất động sản do một thương hiệu danh tiếng phát triển và vận hành thường nằm trong 1 tổ hợp resort hoặc khách sạn. Loại hình này đã xuất hiện tại rất nhiều nơi trên thế giới nhưng tại Việt Nam loại hình này mới chỉ được biết đến. Tuy nhiên trong khái niệm Branded Property có đến hai loại hình là branded residences và branded villa, sự khác biệt giữa hai loại hình này là gì? Và lý do tại sao BĐS hàng hiệu lại có sức hút mãnh liệt như vậy đối với giới thương lưu, giới đầu tư tinh hoa.

Bất động sản hàng hiệu Branded Property – “hàng hiếm” trong đô thị hiện đại

“Cuộc cách mạng về phong cách sống” giúp nâng chuẩn sống cho giới siêu giàu toàn cầu xuất phát từ sự ra đời của dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên trên thế giới – khách sạn Sherry – Netherland ở New York (Mỹ). Trải qua gần 100 năm, thị trường với 517 dự án nhà hiệu đã phát triển khá nhanh với nhiều loại hình nhà hiệu và nhiều công ty ngoài ngành khách sạn cũng muốn tham gia mảnh đất “màu mỡ” này.

Xu hướng BĐS có thương hiệu (branded property) để chỉ loại hình BĐS do một thương hiệu danh tiếng phát triển và vận hành, thường nằm trong một tổ hợp resort hoặc khách sạn. Chủ nhân sở hữu tài sản được sử dụng một khoảng thời gian trong năm, và được chia lại lợi nhuận cho thuê từ đơn vị quản lý khu nghỉ dưỡng. Chữ “branded” không chỉ thể hiện danh tiếng và uy tín thương hiệu vận hành, mà còn chỉ tính cao cấp, độc đáo về kiến trúc và tính giới hạn (limited edition) của các dự án chọn hình thức này

khac biet branded residences va branded villa 1

Bất động sản hàng hiệu là của hiếm trên thị trường

Ở thị trường Bắc Mỹ, hầu hết các dự án đều trong đô thị. Tuy nhiên, tại châu Á, thị trường mới nổi cho phân khúc nhà ở này, có đến một nửa trên tổng số các dự án được xây trong đô thị, phần còn lại được đặt tại các khu nghỉ dưỡng để phục phục vụ ngành du lịch. Hiện tại, ở Việt Nam mới có 2 dự án branded residences được biết đến rộng rãi nhất đó là Grand Marina Sài Gòn và The Grand Hà Nội đều được vận hành bởi thương hiệu khách sạn danh tiếng Marriott International. Một số Branded Villa cũng được hình thành tuy nhiên chúng phục vụ cho du lịch nhiều hơn.

Mô hình BĐS có hàng hiệu này không phải là một phân khúc phổ biến trên thế giới, theo một nghiên cứu của Savills, trên thế giới mới chỉ có 430 dự án có thương hiệu với khoảng 65.000 sản phẩm. Với số lượng sản phẩm không nhiều như vậy có thể nói đây là phân khúc BĐS khá khan hiếm và có sức hấp dẫn lớn.

>> Đọc thêm: Bất Động Sản “Cá Nhân Hóa” – Làn Sóng Mới Của Thị Trường Bất Động Sản

Sự khác nhau giữa Branded Residences và Branded Villa

Trong dòng sản phẩm bất đống sản hàng hiệu Branded property chúng ta vẫn có branded residences và branded villa. Với những khách hàng siêu giàu đang tìm kiếm một cộng đồng cùng đẳng cấp , và muốn căn nhà của mình luôn được chăm sóc với chất lượng tốt nhất ngay cả khi họ không có ở nhà. Bất động sản hàng hiệu là câu trả lời phù hợp cho những yêu cầu họ tìm kiếm. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa hai loại hình sản phẩm này là gì thì có lẽ vẫn còn mơ hồ với nhiều người thậm trí là nhiều nhà đầu tư.

Branded Residences thường là sự hợp tác giữa một thương hiệu quản lý (thường là một thương hiệu điều hành khách sạn) và một đơn vị phát triển dự án. Thương hiệu quản lý cho phép đơn vị phát triển dự án sử dụng thương hiệu của mình trong quá trình quảng bá và bán các sản phẩm nhà ở. Bên mua là những cá nhân hoặc tổ chức tư nhân có thể tùy ý sử dụng sản phẩm này, hoặc cho thuê lại theo chương trình cho thuê của khách sạn, tuân theo các tiêu chuẩn về nội thất và đặc điểm kỹ thuật như yêu cầu của khách sạn.

sự khác biệt branded residences và branded villa

Branded Residences

Các loại hình dự án branded residence bao gồm: Trong cùng dự án (Co-located): khu dân cư nằm trong cùng một khu dự án với khách sạn; Căn hộ khách sạn (Condo hotel hay còn gọi là condotel): khu dân cư là 1 phần hoặc chiếm cả tòa nhà khách sạn ; Riêng biệt: khu dân cư nằm trong khu tách biệt so với khách sạn (nhưng khách sạn thường nằm trong cùng khu vực hoặc cùng thành phố); Phi khách sạn: khu dân cư mang thương hiệu cao cấp không phải là thương hiệu quản lý khách sạn.

Trong khi đó, Branded Villa là loại hình biệt thự thương hiệu quốc tế hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp và nhiều tiền, phục vụ cho phân khúc nhỏ những đại gia trên thế giới. Biệt thự này thường dùng để nghỉ dưỡng nhiều hơn, một số biệt thự branded villa còn dùng để phục vụ mục đích du lịch.

sự khác biệt branded residences và branded villa

Branded Villa khác biệt với branded residences bởi yếu tố nghỉ dưỡng xứng tầm và hiện đại được ưu tiên hơn.

Những biệt thự nghỉ dưỡng hàng hiệu được thiết kế với phong cách sang, độc lạ, được vận hành bởi thương hiệu khách sạn hạng sang tầm cỡ thế giới, nằm trong tổ hợp đầy đủ tiện ích bổ trợ cho du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự “có thương hiệu” được giới đầu tư ví như “của hiếm khó tìm”.

Sức hút khó cưỡng của bất động sản hàng hiệu

Bất động sản hàng hiệu là tài sản được nhiều nhà đầu tư thông thái lựa chọn làm kênh tích lũy tài sản an toàn và dài hạn trong bối cảnh thay đổi của nền kinh tế. Bất động sản hàng hiệu cho thấy khả năng chống chịu tốt trước những biến cố, khủng hoảng trong lịch sử. Đây là một công cụ tích sản dài lâu bền vững theo thời gian. Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến khó lường, hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ. Từ đó càng làm nổi bật những giá trị vượt trội của BĐS hàng hiệu từ góc nhìn của nhà đầu tư.

Bất động sản hàng hiệu còn hội tụ đầy đủ những yêu cầu của khách hàng mong muốn nhất: Không gian rộng mở, tầm nhìn tuyệt đẹp, chăm sóc sức khỏe, Ẩm thực tinh tế và các tiện nghi khác tạo cảm giác thư giãn tối đa… Đồng thời, căn hộ thông minh giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống trở lên dễ dàng. Lợi thế không gian riêng tư và những tiện ích được thiết kế với đẳng cấp, thuận tiện là nhân tố sẽ giúp loại hình bất này phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Do tính chất khan hiếm nên bất động sản hàng hiệu giữ giá tốt. Được quản lý bởi các thương hiệu hàng đầu thế giới, tài sản luôn được chăm sóc và bảo quản một cách chuyên nghiệp và cẩn thận. Khi thương hiệu gắn tên mình với một dự án bất động sản, họ sẽ liên tục đầu tư vào dự án cũng là vì lợi ích của thương hiệu.

sự khác nhau giữa braned residences và branded villa

Bất động sản hàng hiệu có sức hút khó cưỡng với giới thượng lưu

Tầng lớp siêu giàu luôn quan tâm đến bất động sản ở vị trí trung tâm của những đô thị lớn. Họ hiểu rằng đây là nơi “trú ẩn an toàn” cho các khoản đầu tư. Bởi vậy, xu hướng ngày càng có nhiều dự án bất động sản hàng hiệu được triển khai nhiều tại những đô thị này. Thêm nữa lợi nhuận của bất động sản hàng hiệu luôn ổn định, cho dù thuê hay bán lại, khiến phân khúc này luôn là lựa chọn an toàn cho nhà đầu tư muốn bảo toàn tài sản.

Bất động sản hàng hiệu còn được bảo chứng bởi những tên tuổi lớn trong ngành quản lý khách sạn. Họ thường có những tiêu chí lựa chọn khắt khe khi hợp tác đầu tư. Các thương hiệu sẽ tham gia chặt chẽ vào quá trình thiết kế và xây dựng dự án. Áp dụng tiêu chuẩn nội thất cao cấp vượt trội và thiết kế tối ưu nhiều loại diện tích đảm bảo đủ tiện ích và không gian chung. Chất lượng của dự án tuân theo những tiêu chuẩn vận hành và nhận diện theo thương hiệu. Do vậy, chi phí đầu tư phát triển dự án bất động sản hàng hiệu sẽ cao hơn thông thường.

Tuy nhiên, giá cả không phải vấn đề bởi branded residences mang tới không gian sống hoàn toàn khác biệt và đẳng cấp, còn branded Villa lại mang đến một không gian nghỉ dưỡng thời thượng hiện đại, nâng tầm giá trị cảm xúc. Sở hữu một bất động sản hàng hiệu xứng tầm, khẳng định vị thế của chủ nhân và nó mang lại những giá trị đầu tư vô cùng hấp dẫn đó cũng là lý do tại sao branded residences và branded villa lại được giới thượng lưu tinh hoa ưa chuộng đến vậy.

Sắp tới đây, món hàng quý hiếm này sẽ có mặt tại một dự án mới tọa lạc tại trung tâm khu đô thị sinh thái có thiết kế cảnh quan và là tổ hợp nghỉ dưỡng xứng tầm đẳng cấp tại Việt Nam đó chính là Meyresort Lotus Signature Bãi Lữ Nghệ An. Dự án này được dự báo không dành cho số đông bởi chúng được “đo ni đóng giày” cho giới thượng lưu sành hưởng thụ.

> Xem thêm: Chi Tiết Các Dòng Sản Phẩm Của Meyresort Bãi Lữ Nghệ An