Meyresort Bãi Lữ Nghệ An – Đón đầu nhu cầu sống không ngừng thay đổi của giới thượng lưu hiện đại

Đăng ngày 04/07/2021

Sự thay đổi của cuộc sống hiện đại khiến giới thượng lưu ngày càng hướng đến những chuẩn mực mới trong cả đời sống lẫn thói quen tiêu dùng, tập trung chủ yếu vào các trải nghiệm mang tới cảm giác tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa. Và không phải ở đâu giới thượng lưu cũng có thể tìm được một nơi đáp ứng nhu cầu sống không ngừng thay đổi này. MeyResort Bãi Lữ – dự án resort nghỉ dưỡng đầu tiên tại Bãi Lữ, biểu tượng vươn tầm thế giới, một công trình đi trước thời đại được kỳ vọng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho giới biết hưởng thụ.

Việt Nam – Top 3 thế giới về tốc độ tăng trưởng của giới siêu giàu

Hãng nghiên cứu Wealth-X đã công bố số liệu báo cáo về số người siêu giàu trên thế giới – World Ultra Wealth Report. Theo đó Việt Nam, đứng thứ 3 thế giới về tốc độ tăng trưởng của giới siêu giàu với 6 tỷ phú Đô la và 390 người siêu giàu (trên 30 triệu Đô la)

Châu Á là khu vực có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh nhất thế giới. Theo đó 3 nền kinh tế trong top 10 nền kinh tế có nhiều người siêu giàu nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc, Hongkong (Trung Quốc). Tính trung bình số người siêu giàu ở Châu Á cũng trẻ hơn thế giới, gần 1/4 có độ tuổi dưới 50. Châu Á sẽ chứng kiến tốc độ tăng trưởng nhóm người này nhanh nhất thế giới với mức tăng 39%, so với mức tăng trung bình 27% toàn cầu. Dự kiến tới năm 2025, dân số siêu giàu châu Á sẽ chiếm 24% toàn cầu, tăng 17% so với một thập kỷ trước. Khu vực này hiện có số lượng tỷ phú USD nhiều nhất thế giới, chiếm 36% toàn cầu.

can ho sun marina town

Việt Nam lọt top 3 thế giới về tỷ lệ tăng trưởng giới siêu giàu

Theo Knight Frank dự báo Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới (31%) trong 5 năm tới. Dự kiến, tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD. Năm 2026, số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng lên mức 540 người. Tốc độ tăng số lượng người siêu giàu đạt 170%, so với tốc độ tăng trong dự báo lần trước chỉ 140%.

Đây là tốc độ tăng người siêu giàu nhanh nhất thế giới, hơn cả tốc độ 150% của Ấn Độ và 140% của Trung Quốc. Số lượng triệu phú Việt Nam cũng sẽ tăng từ 14.300 đến 38.500 trong thời gian tới. Cũng bởi số lượng người siêu giàu tại Việt Nam tăng nhanh trong những năm gần đây mà nhu cầu sống của tầng lớp này cũng không ngừng thay đổi.

Giới siêu giàu Việt Nam đang thay đổi dần lối sống

Trong những năm đất nước ta đổi mới, phát triển, hội nhập, giao lưu quốc tế đặc biệt là qua các phương tiện thông tin hiện đại, toàn cầu hoá đã tác động mạnh mẽ người Việt Nam, tạo ra những chuyển biến quan trọng trong lối sống.

Trước kia, người Việt chỉ muốn đáp ứng được những nhu cầu hết sức cơ bản như muốn được ở trong một nhóm cộng đồng nào đó, muốn có gia đình yên ấm, bạn bè thân hữu tin cậy. Chúng ta cần có cảm giác yên tâm về an toàn thân thể, việc làm, gia đình, sức khoẻ, tài sản được đảm bảo. Thì nay, người Việt đã từ những yếu tố trên nâng tầm lối sống lên những chuẩn mực mới, cần có cảm giác được tôn trọng, kính mến, tin tưởng. Và hơn thế nữa là khao khát được thể hiện bản thân nhiều hơn, muốn sáng tạo, được thể hiện khả năng, trình diễn mình, có được công nhận là người thành đạt.

can ho sun marina town 2

Lối sống của người giàu dần thay đổi

Người Việt xưa luôn có quan điểm là tích luỹ tài sản để lại cho con cháu, sẵn sàng sống tằn tiện, hy sinh thú vui cá nhân để dành những điều tốt nhất cho thế hệ sau này. Nhưng nay với lối sống càng ngày càng hiện đại, bắt kịp tư duy phương Tây bên cạnh việc dành một phần tài sản, để lại cho con cháu thì giới thượng lưu Việt Nam bắt đầu tận hưởng thành quả lao động của mình, đề cao việc chia  sẻ niềm vui, trải nghiệm cuộc sống bên gia đình, đặc biệt quan tâm tới sức khoẻ và đời sống tinh thần.

Người Mỹ thường có châm ngôn: “Tiền là thứ để tiêu và hãy dành tiền của ngày mai để tận hưởng cuộc sống hôm nay”. Câu châm ngôn này cũng đang được áp dụng vào cuộc sống hiện nay ngay tại Việt Nam. Trước kia người Việt thường nhầm lẫn rằng “Trả góp là mang nợ” khiến chúng ta không thể tận hưởng cuộc sống một cách đúng nghĩa. Ngày nay, khi bắt kịp tư duy Tây hoá, giới thượng lưu Việt Nam thường có cuộc sống tiện nghi mà không cần phải chờ đợi, họ sẵn sàng mua các tài sản lớn khi tích luỹ được 20-30% tổng giá trị. Nhờ đó mà họ có thể tận dụng số tiền còn lại đầu tư và sinh lời nhiều hơn.

can ho sun marina town 3

Quan niệm xưa và nay

Meyresort Bãi Lữ Nghệ An – Khu nghỉ dưỡng 5 sao đón đầu nhu cầu sống không ngừng thay đổi của giới thượng lưu hiện đại

Các chuyên gia có nhiều năm làm việc trong ngành bất động sản chia sẻ: người giàu có mua nhà họ đầu tư nhiều hơn vào chất lượng sống, trải nghiệm hơn là quan tâm đến số tiền. Nếu không kiến tạo được chuẩn sống mới hay ít nhất là chạm được vào nhu cầu cao nhất trong lối sống, bất động sản sẽ không thể nào chinh phục được giới tinh hoa.

Nhận thấy được xu hướng này, tại mảnh đất địa linh nhân kiệt Nghệ An, nằm bên biển Bãi Lữ thơ mộng, chủ đầu tư tập đoàn Tân Á Đại Thành đã cho ra mắt khu resort nghỉ dưỡng với hàng ngàn tiện ích đẳng cấp đáp ứng nhu cầu khắt khe của giới thượng lưu, đa dạng các dòng sản phẩm từ biệt thự đồi, biệt thự thung lũng, biệt thự biển và nhà phố thương mại shophouse với tiềm năng vô hạn, không chỉ đơn thuần là nơi sinh sống mà còn giúp cho gia chủ vun đắp những giá trị tinh thần, thể hiện dấu ấn cá nhân, đáp ứng cùng lúc các yêu cầu về vị trí độc tôn – tiện ích – hệ sinh thái – sự riêng tư và những vị hàng xóm “cùng đẳng cấp” được giới tinh hoa săn đón.

4 1

Phối cảnh resort Bãi Lữ

Dự án Mey resort Bãi Lữ được lấy cảm hứng từ thiết kế từ những yếu tố văn hoá lịch sử của vùng đất giàu giá trị truyền thống của địa phương, đồng thời chắt lọc tinh hoa của thế giới. Để triển khai công trình đình đám này, chủ đầu tư đã hợp tác, quy tụ những cái tên đình đám nổi tiếng thế giới như HBA Architecture, Accor Hotels, Dark Horse Architecture, Artelia Group… Chủ đầu tư Tân Á Đại Thành muốn kiến tạo nên một khu nghỉ dưỡng đúng tiêu chuẩn 5* và là khu nghỉ dưỡng có quy mô tầm cỡ nhất Miền Trung. Tiềm năng cho khách hàng đầu tư vào khu nghỉ dưỡng resort Bãi Lữ là rất lớn vì tại dự án có rất nhiều điểm khác biệt: thiết kế, tiện ích, giá bán hợp lý, chính sách bán hàng hấp dẫn, sản phẩm khác biệt, vị trí dự án đắc địa…

Dự án Meyresort Bãi Lữ Nghệ An bố trí ở vị trí trung tâm là Mgallery – Tổ hợp khách sạn 5 sao và trung tâm hội nghị quốc tế được quản lý vận hành bởi Tập đoàn Accor đến từ nước Pháp. Ngoài ra còn rất nhiều các tiện ích dịch vụ khác như: Club house, khu thể dục thể thao, khu vui chơi giải trí biển, Hồ bơi, chuỗi nhà hàng ẩm thực…

Dưới bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư tài hoa HBA – Một đơn vị tư vấn thiết kế khách sạn lớn nhất thế giới, kỳ vọng khu nghỉ dưỡng (biệt thự biển) Meyresort Bãi Lữ sẽ trở thành biểu tượng du lịch mới của khu vực Bắc Trung Bộ, vừa tích hợp xu hướng hiện đại, vừa mang màu sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng du lịch mới, tích hợp xu hướng hiện đại, đẳng cấp của thế giới, vừa mang màu sắc văn hóa truyền thống, góp phần mang lại diện mạo mới cho du lịch Nghệ An. Công trình đã bấm máy khởi công, khu nghỉ dưỡng Meyresort Bãi Lữ Nghệ An dự kiến quý 4 năm 2023 sẽ đưa vào khai thác, sử dụng thời gian triển khai trong vòng 36 tháng.