“Second Home” Là Gì? Tiềm Năng Của Second Home Nghỉ Dưỡng Ven Biển

Đăng ngày 26/07/2021

Du nhập vào Việt Nam không lâu, ngày này xu hướng “Second Home” đã trở thành một làn sóng đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản. Không chỉ đem lại cho chủ sở hữu một không gian nghỉ dưỡng mới mẻ trong thời gian nhàn rỗi, “Second Home” còn được đầu tư với mục tiêu sinh lời. Trước sức ép quá tải về hạ tầng tại các trung tâm đô thị, đồng thời mang trong mình nhiều lợi thế, “Second Home” ngoại thành – xu hướng rời thành thị ra ven đô đang ngày càng lên ngôi.

“Second home” là gì?

“Second home” hay “ngôi nhà thứ 2” là một thuật ngữ để chỉ những sản phẩm bất động sản phục vụ du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp kinh doanh sinh lời.

Được phát triển dưới nhiều loại hình như căn hộ biển, căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự, nhà phố, shophouse,…”second home” được coi là “một mũi tên trúng 2 đích”.

xu hướng Second home - điểm nóng đầu tư Sky Oasis Ecopark

Thông thường, những sản phẩm “second home” luôn được đặt tại những nơi vị trí đẹp- thuận lợi, có thiết kế đẹp mắt và tiện nghi. Do đó, đúng như tên gọi, “Ngôi nhà thứ 2” trước chính là nơi để cho chủ nhân và gia đình quay quần bên nhau trong những kì nghỉ dưỡng, du lịch.

Không chỉ vậy, second home còn mang lại lợi ích kép, vừa nghỉ dưỡng vừa sinh lời dưới hình thức cho thuê lại trong khoảng thời gian không sử dụng, đồng thời phân tán được rủi ro đầu tư, đa dạng hoá hình thức kinh doanh.

Nhờ đem lại nhiều lợi ích, do đó ngày nay nhiều người trẻ thành đạt hay những người có vốn tài chính nhàn rỗi thường lựa chọn mô hình này để đầu tư.

Những lợi thế khi sở hữu Second Home là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà Second Home được nhiều người ưa chuộng và thu hút giới đầu tư. Bởi lẽ, loại hình này sở hữu nhiều ưu điểm như:

Sở hữu vị trí đắc địa

Vị trí địa lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản. Hiện nay, hầu hết Second Home đều được xây dựng ở vị trí “vàng” với nhiều tiện ích xung quanh.

Bên cạnh đó, hầu hết các “ngôi nhà thứ 2” đều có sẵn những lợi thế về view. Cụ thể, các sản phẩm thuộc loại hình này thường được xây dựng ở khu vực gần biển hay những nơi có cảnh đẹp,…

11

Hiện nay, hầu hết Second Home đều được xây dựng ở vị trí “vàng” với đa dạng tiện ích xung quanh

Do lợi thế vị trí mà đa số các dự án Second Home tung ra thị trường đều nhận được phản hồi tích cực. Điều này tạo động lực cho các nhà đầu tư ngày càng mạnh tay “xuống tiền” cho loại hình này.

Khả năng đầu tư sinh lời cao

Second Home là dự án mang lại khả năng sinh lời kép. Bởi lẽ, bạn vừa có thể dùng để ở, vừa có thể khai thác cho thuê. Mặt khác, nó còn có thể giúp chủ sở hữu tích lũy nguồn tài sản của mình.

Ngoài việc thân thiện với môi trường thì “ngôi nhà thứ 2” còn hướng tới sự sang trọng và đẳng cấp. Theo đó, các không gian riêng tư với dịch vụ đẳng cấp quốc tế luôn được chú trọng.

Theo đánh giá, khả năng thu lợi nhuận từ Second Home sẽ cao hơn các loại hình bất động sản khác. Bởi lẽ, đối tượng khách hàng của của loại hình này không chỉ ở trong nước mà còn cả ở nước ngoài.

Tính rủi ro thấp

Đầu tư vào các dự án Second Home dễ nhận thấy một điều là sẽ gặp ít rủi ro. Bởi dựa vào nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân, nhà đầu tư sẽ không lo bị lỗ, nhất là vào mùa du lịch.

Mặt khác, lượng du khách hàng năm đến du lịch, nghỉ dưỡng tại nước ta khá đông. Mỗi một năm trôi qua, tỷ lệ khách du lịch lại tăng. Và loại hình mà khách nước ngoài ưa chuộng cũng chính là Second Home. Vì vậy, đầu tư vào Second Home rất dễ sinh lời.

1

Đầu tư vào các dự án Second Home sẽ gặp khá ít rủi ro

Những mô hình “Second Home” điển hình tại Việt Nam

Với đặc điểm địa hình đa dạng- phong phú, ở Việt Nam, mô hình “Second home” được phát triển với nhiều hình thức khác nhau.

Condotel

Là một đất nước có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều lượt khách du lích quốc tế và nội địa hfng năm, do đó Condotel là một mô hình “second home” được ưa chuộng ở Việt Nam.

mô hình Second home điển hình ở Việt Nam

Condotel thường có nằm tại các khu du lịch có nhiều khách thăm quan

Condotel hay còn được gọi là Condo-Hotel (khách sạn chung cư) được hiểu như là sự kết hợp giữa căn hộ chung cư và khách sạn.

Thay vì đặt tại những thành phố lớn, dân cư đông đúc như những chung cư thông thường thì Condotel được đặt tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu du lịch nổi tiếng Tại đây, bạn có thể sử dụng bếp nấu nướng và có tất cả những tiện ích của một căn hộ bình thường khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là thay vì người mua dùng để ở thì căn hộ này chủ yếu dùng để kinh doanh cho thuê ngắn ngày giống như một căn phòng khách sạn.

Một condotel thông thường sẽ có những đặc điểm sau:

  • Được quản lý vận hành và bảo dưỡng bởi một đơn vị chuyên nghiệp.
  • Hoạt động theo hình thức Timeshare (chia sẻ thời gian sử dụng).
  • Người mua không phải để ở thường xuyên mà để đầu tư sinh lợi nhuận.
  • Chủ đầu tư bàn giao condotel với đầy đủ tiện nghi và nội thất để có thể đưa vào khai thác ngay

Biệt thự hồ/núi

Ngoài  mô hình Condotel, biệt thự hồ/ núi là một trong những hình thức “Second home” được ưa chuộng tại Việt Nam.

xu hướng Second Home

Biệt thự hồ/ núi thường được đặt tại các khu vực cách xa thành phố, nơi có thiên nhiên hoang sơ, biển hồ tự nhiên rộng lớn và gần như chưa bị khai thác. Thông thường mô hình này được thiết kế xây dựng thành một quần thể bao gồm nhiều căn biệt thự với nhau.

Biệt thự hồ/ núi cũng có 2 dạng:

  • Một là biệt thự nằm trong một dự án của một đơn vị chủ quản cụ thể ( ví dụ như: Biệt thự Đại Lải Resort của Flamigo Group, Villa Sanctuary Hồ Tràm của Shaphire Group,..). Với mô hình biệt thự này thì phương thức hoạt động sẽ giống Condotel ( tức là được tổ chức hoạt động kinh doanh thông qua đơn vị trung gia là chủ đầu tư)
  • Mô hình thứ hai là tự sở hữu biệt thự hồ/ núi như sở hữu các căn nhà đất khác (nghĩa là biệt thự không nằm trong một dự án nào). Tuy nhiên, không mấy cá nhân nào lại sở hữu được những căn biệt thự hồ/ núi có vị trí độc đáo như vậy bởi những vị trí này thường chưa được đău vào quy hoạch hay đã bị một chủ đầu tư nào đó thầu đất.

Second Home nghỉ dưỡng ven biển – Xu hướng tất yếu của thị trường bất động sản

Ngày nay, xu hướng “ngôi nhà thứ 2” ven biển đang trở nên cực kỳ được ưu chuộng nhờ vào những giá trị vật chất cũng như tinh thần mà nó mang lại cho chủ nhân.

Vật chất ở đây là khoản lời siêu khủng do chủ nhân đầu tư kinh doanh hoặc cho thuê dưới các hình thức du lịch nghỉ dưỡng hoặc hình thức kinh doanh khác. Các căn second home ven biển nhờ vào vị trí đắc địa cũng như không gian thơ mộng xung quanh thu hút được lượng lớn khách du lịch tham quan và nghỉ dưỡng

Và mới đây, Chủ đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã công bố dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Meyresort Lotus Signature Bãi Lữ Nghệ An với những dòng sản phẩm đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí khắt khe nhất về một căn second home nghỉ dưỡng

Biệt thự biển Meyresort Bãi Lữ - Second Home đích thực

Biệt thự biển Meyresort Bãi Lữ – Second Home đích thực

Với mô hình “ngôi nhà thứ 2” ven biển tại Meyresort Bãi Lữ Nghệ An, gia chủ có thể lựa chọn đa dạng giữa các dòng biệt thự mặt biển, biệt thự đồi, shophouse,… đều có thể mang lại giá trị an cư nghỉ dưỡng, vừa mang lại nguồn thu khổng lồ từ các mô hình đầu tư kinh doanh. Đặc biệt, với các đối tác là các đơn vị quản lý danh tiếng trên thế giới như Dark Horse Architecture, HBA Architecture, Accor,… Khách hàng sẽ không bao giờ phải lo lắng mỗi khi vắng nhà bởi các căn biệt thự cao cấp tại đây đều được quản lý và vận hành theo quy chuẩn quốc tế.

> Xem thêm: Chi Tiết Các Dòng Sản Phẩm Của Meyresort Bãi Lữ Nghệ An

> Xem thêm: Chi Tiết Tiện Ích Nội Khu Và Ngoại Khu của Meyresort Bãi Lữ Nghệ An