ACCOR GROUP LÀ AI? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA 35 THƯƠNG HIỆU CỦA ACCOR GROUP

Đăng ngày 30/09/2021

ACCOR GROUP LÀ AI? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA 35 THƯƠNG HIỆU CỦA ACCOR GROUP

Đế chế Accor Group cùng biểu tượng “cánh ngỗng Benarche hoang dã” được xem là một trong những thương hiệu quản lý và điều hành khách sạn nổi tiếng và hùng mạnh nhất thế giới. Accor Hotels Group sở hữu chuỗi khách sạn lừng danh gắn liền với 35 thương hiệu khách sạn toàn cầu. Nhiều người khi nghe thông tin này sẽ có cùng thắc mắc: Tại sao cùng một đơn vị quản lý vận hành nhưng lại có nhiều thương hiệu như vậy và sự khác biệt giữa 35 thương hiệu thuộc đế chế này là gì?

Lịch sử được viết lên từ sự kết hợp “kinh doanh” và “công nghệ”

Quay ngược thời gian trở về những năm 1960… Đế chế Accor Group được hình thành bởi 2 người Pháp Paul Dubrule và Gérard Pélisson. Những tưởng một người chuyên làm về kinh doanh và một người theo nghiệp công nghệ, về mặt lý thuyết họ khó mà gặp nhau – huống gì là đi chung “một con thuyền”. Tuy nhiên, cuộc đời luôn có những “mối duyên kỳ ngộ”. Trong một cuộc gặp gỡ bất ngờ vào tháng 8/1963, Paul đã đề xuất ý tưởng mở một chuỗi khách sạn dựa trên mô hình Holiday Inn. Thật bất ngờ là Gérard ngay lập tức bị thuyết phục bởi tầm nhìn và sự nhiệt tình của Paul cho ý tưởng kinh doanh.

Ở độ tuổi ngoài 30, cả hai thành lập công ty đầu tư và điều hành khách sạn SIEH và đến tháng 8 năm 1967, khai trương khách sạn Novotel đầu tiên tại thành phố Lille – miền Bắc nước Pháp, đặt mốc son khởi đầu cho một chế đế khách sạn vang danh thế giới đến hơn nửa thế kỷ sau. Đến năm 1983, sau khi tiếp quản và mua lại một số thương hiệu thì SIEH được đổi tên thành Accor và cuối cùng là AccorHotels vào năm 2015.

Tập đoàn Accor Group

“Đế chế” Accor Group cùng biểu tượng cánh ngỗng Benarche huyền thoại

Từ 1967 đến 2021 là chặng đường hơn 50 năm không ngừng tiến về phía trước của Accor Group. Từ chỉ 1 khách sạn Novotel ở thành phố Lille ngày đầu – tính đến thời điểm chia sẻ bài viết này, Accor Group đã có mặt tại 110 quốc gia, sở hữu và chịu trách nhiệm quản lý 5200 khách sạn – tương đương với 762,100 phòng. Với tốc độ tăng trưởng thần tốc – “cứ 33 giờ sẽ khai trương một khách sạn mới”, Accor hiện đứng trong Top 5 Tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới. Và hình tượng “cánh ngỗng Benarche” trên logo Accor Group biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, lòng quyết tâm và mong ước khám phá chân trời mới.

Gần 30 năm có mặt tại Việt Nam kể từ năm 1991, Accor Group đang hợp tác quản lý 32 khách sạn tại nhiều tỉnh thành: Hà Nội, Hạ Long, Sapa, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Vũng Tàu, Phú Quốc. Chỉ trong năm 2019 – Accor Group khai trương thêm 10 khách sạn mới trên mảnh đất hình chữ S giàu tiềm năng du lịch và là tập đoàn quốc tế quản lý nhiều khách sạn của Việt Nam nhất ở thời điểm hiện tại.

Vì đâu Accor Group sở hữu 35 thương hiệu cùng “mác” quản lý vận hành khách sạn?

Accor Hotels phân chia các thương hiệu thành 2 cấp có 2 tiêu chuẩn khác nhau: Thương hiệu quốc tế (International Brands) và Thương hiệu bản địa ( Regional Brands). Cụ thể, các Thương hiệu quốc tế (International Brands) đều là những điểm đến uy tín và mang tiêu chuẩn đồng bộ dù được ở bất kì quốc gia nào như thương hiệu Pullman, Novotels,… và các Thương hiệu bản địa (Regional Brands) như Grand Mercure sẽ mang dấu ấn địa phương, sự xuất hiện của sản phẩm ở khu vực nào sẽ mang màu sắc văn hóa cũng như kiến trúc tại nơi đó. Đây là chiến lược gắn thương hiệu độc lập nhằm tạo ra một danh mục nắm giữ các phân khúc từ bình dân đến cao cấp.

Tập đoàn Accor Group

5 cấu trúc thương hiệu Accor

Mỗi thương hiệu một “concept” và bản sắc nằm ở ngay tên gọi

Sáng lập ra nhiều thương hiệu danh tiếng và mua lại các tên tuổi có tiếng trong ngành, Accor sở hữu bộ sưu tập 35 thương hiệu khách sạn với phân khúc từ tầm trung đến cao cấp, xa xỉ. Đặc biệt là với mỗi thương hiệu của Accor đều được định hình bằng một concept riêng biệt. Một vài những thương hiệu cao cấp dưới đây đều thể hiện rõ nhất điểm đặc biệt này:

Sofitel

Thương hiệu Sofitel được xem là đại sứ hàng đầu văn hoá Pháp và Accor. Mỗi khách sạn mang thương hiệu Sofitel đều hướng truyền tải đến khách hàng thông điệp ““Emotion – Luxury & French Elegance” (Cảm xúc – Sang trọng và Vẻ thanh lịch Pháp).

Accor Group

Sofitel mang văn hoá Pháp đến khách hàng

MGallery

Thương hiệu MGallery là “bộ sưu tập các khách sạn ký ức” phong cách boutique, nên vị trí, thiết kế của dự án rất kén chọn. Mỗi khu nghỉ dưỡng đều có phong cách và câu chuyện độc đáo, được lấy cảm hứng từ di sản, từ tính lịch sử của khách sạn), dấu ấn (trong nghệ thuật thiết kế) hay sự yên bình (cho một kỳ nghỉ thư giãn, thoải mái).

accor MGallery

Thương hiệu khách sạn boutique MGallery

Pullman

“Design Your Journey” là thương hiệu của khách sạn 5 sao sang trọng chuyên phục vụ du khách thường xuyên đi du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới trong các chuyến công tác, nghỉ dưỡng mang tính linh hoạt và kết nối cao.

accor pullman

Pullman “Design Your Journey”

Novotel

Thương hiệu khách sạn 4 sao nằm chủ yếu ở trung tâm những thành phố lớn, khu du lịch, thương mại, phục vụ du khách với đầy đủ dịch vụ.

accor novotel

Thương hiệu 4 sao Novotel

Grand Mercure

“Discover a new authentic” (Khám phá những giá trị chuẩn mực) là định hướng của thương hiệu Grand Mercure. Phục vụ những khách hàng khó tính – muốn tìm kiếm những nét văn hoá đặc sắc trong khách sạn lưu trú. Thương hiệu này tôn trọng văn hoá địa phương và áp dụng đúng quy tắc truyền thống khách sạn.

accor grand mercure

Grand Mercure – Discover a new authentic

Mercure

Trong khi đó, Mercure mang đến những trải nghiệm ấn tượng, ấm áp và chân thực bắt nguồn từ cộng đồng địa phương, nhân viên khách sạn phục vụ nhiệt tình. Khách sạn của Mercure thường nằm ở trung tâm thành phố, gần biển hoặc trên núi.

accor mercure
Thương hiệu khách sạn Mercure

Ibis

Đây là thương hiệu khách sạn 3 sao, hướng khách hàng sử dụng dịch vụ đến sự thoải mái tối đa với phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi và chăm sóc nhiệt tình: phục vụ 24/24, phục vụ bữa sáng từ 4h sáng đến trưa, thực đơn nhẹ, dịch vụ bar,…và mức giá tốt nhất.

Accor Group
Thương hiệu khách sạn 3 sao Ibis

Điểm qua một số cái tên nằm trong dòng thương hiệu quốc tế của Accor, mỗi “brand” lại là một phong cách khác nhau. Bởi vậy mới thấy Accor định hướng thương hiệu tốt đến mức nào. Thiết kế của những khách sạn mang “brand” đều sẽ được định hình đi theo concept của thương hiệu đó. Điều này khiến cho bản sắc của từng thương hiệu thuộc Accor đều nằm ở tên gọi.

Tuy nhiên, các thương hiệu trên đều biết kết hợp hoàn hảo với bản sắc văn hoá địa phương đó để nó không xa rời thực tế. Điển hình có thể kể đến một vài khách sạn mang những thương hiệu trên tại Việt Nam. Với Hotel de l’Opera Hanoi – MGallery (Khách sạn gần nhà hát) thì mọi thiết kế của khách sạn đều mang phong cách nhà hát. Sofitel Legend Metropole Hanoi – Khách sạn huyền thoại có hầm trú bom với bề dày lịch sử và nét lãng mạn cổ điển. Hotel de la Coupole Sapa MGallery by Sofitel ghi dấu ấn với nóc nhà hình tròn, màu vàng lấy cảm hứng từ cánh đồng lúa chín – vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc.

Mgallery – Thương hiệu “Át chủ bài” của tập đoàn Accor Group

Mgallery từ lâu đã gây dựng được thương hiệu và chỗ đứng riêng của mình trên thị trường khách sạn của toàn thế giới. Được định vị là thương hiệu vận hành khách sạn Boutique hàng đầu, Mgallery mang tới những dự án khách sạn xa hoa, lộng lẫy và đẳng cấp mà vẫn lưu giữ và phảng phất được nét truyền thống, lịch sử và văn hóa địa phương của dự án đó.

Mỗi một địa phương sẽ sở hữu một nền văn hóa, một nét truyền thống và những câu truyện lịch sử hoàn toàn khác nhau. Việc đề cao những giá trị ấy cũng chính là thể hiện sự tôn trọng đối với mỗi địa phương cũng như tạo được nét riêng biệt tại mỗi dự án. Đó cũng chính là tiêu chí mà thương hiệu Mgallery luôn ưu tiên hàng đầu.

Mgallery hiện tại đang sở hữu và vận hành 110 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với chuẩn từ 3 đến 5 sao tại 32 quốc gia trên toàn thế giới. Bước vào mỗi khách sạn của , bạn sẽ được thưởng thức 110 trải nghiệm riêng biệt hoàn toàn khác nhau. Những trải nghiệm đó đến từ những sự sắp đặt nhỏ nhất từ những bức tranh treo tường, ly cocktail, chiếc dĩa ăn cho tới thiết kế toàn diện của cả khách sạn.

Khách sạn Molitor của thương hiệu Mgallery tại quê nhà Paris

Khách sạn Molitor của thương hiệu Mgallery tại quê nhà Paris

Mgallery với phương châm luôn đặt trải nghiệm của khách hàng là hàng đầu đã tạo dựng được thương hiệu, uy tín và niềm tin của khách hàng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Mgallery sẽ tiếp tục có mặt tại dự án Meysense Lucia Bay tọa lạc tại Bãi Lữ – bãi biển đẹp nhất khu vực Bắc Trung Bộ với khách sạn chuẩn 5 sao được quản lý vận hành bởi thương hiệu Mgallery.

z2681787940485 539c652eeb6fa42aa9b8b025d216e0d2

> Tìm hiểu thêm: Mgallery Và Những Dự Án Đẳng Cấp Tạo Nên Thương Hiệu 

> Xem thêm: Giá chi tiết căn hộ tại Chung cư Ecopark Vinh