Vì sao second home tại “Bãi Lữ” lại “đốn tim” giới thượng lưu ?

Đăng ngày 18/08/2021

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu làm việc từ xa kết hợp với nghỉ dưỡng dài ngày, chăm sóc sức khỏe và cá nhân hóa không gian sống khiến dòng sản phẩm second home đang là từ khóa hot nhất thị trường bất động sản. Thấu hiểu được yêu cầu đó, CĐT Meyland đã hợp tác cùng với các thương hiệu quản lý, vận hành và thiết kế nổi tiếng trên thế giới như Accor Group, Dark Horse Architecture, HBA Architecture,…. để ra mắt dự án Meysense Lucia Bay Bãi Lữ Nghệ An hay còn được gọi Meyresort Bãi Lữ với dòng sản phẩm second home là những siêu biệt thự thương hiệu – Branded Villa mang đến cho chủ nhân những đặc quyền ưu việt.

Nhu cầu Second Home tăng vọt

Kể từ năm 2020, sau những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản (BĐS) toàn cầu bắt đầu chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc second home. Những người dư giả tài chính dồn tiền vào ngôi nhà thứ hai khiến cho sự gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm này đang ở mức kỷ lục, cao gấp đôi so với nhu cầu nhà chính, theo báo cáo của Redfin – một công ty môi giới BĐS nổi tiếng trên thị trường toàn cầu.

Nhu cầu second home tăng vọt

Nhu cầu về ngôi nhà thứ hai tăng vọt

Cụ thể, nhu cầu đối với second home đã tăng 100% trong tháng 10/2020 so với tháng 10/2019. Theo nhà kinh tế hàng đầu của Redfin, Taylor Marr, làm việc từ xa, học tập online dành cho trẻ em và hạn chế đi lại đều góp phần khiến nhu cầu về ngôi nhà thứ hai tăng vọt.

Nhu cầu tăng dựng đứng khiến doanh số bán second home ở các điểm nghỉ dưỡng cũng tăng phi mã trong thời gian gần đây, nhất là ở những vùng biển đảo nhiệt đới – nơi có khí hậu ấm áp, thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành tốt cho sức khỏe, tránh xa đại dịch.

“Người mua đang tìm kiếm những địa điểm phù hợp với nhiều thế hệ trong gia đình, chú trọng không gian sống, thiên nhiên xung quanh, nơi họ có thể đi cùng ông bà, cha mẹ và con nhỏ, đồng thời có thể hoà mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, cũng như cảm thấy an toàn và tránh xa nguy cơ lây nhiễm Covid-19”, ông David Forbes, Chủ tịch Văn phòng tư nhân Savills cho biết.

Nhu cầu sở hữu không gian cá nhân hóa tại second home 

Trong khi ngôi nhà thứ nhất chỉ cần đáp ứng những nhu cầu cơ bản của cuộc sống thì đối với ngôi nhà thứ hai, gia chủ thường đòi hỏi những yếu tố khắt khe hơn. Riêng tư, độc quyền, môi trường sống chất lượng, trong lành là những tiêu chí được ưu tiên khi giới nhà giàu tìm kiếm ngôi nhà thứ hai, thậm chí là ngôi nhà thứ ba, thứ tư. Dễ hiểu bởi, đó không còn chỉ là nơi ở, mà còn là nơi nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ toàn diện, cũng là biểu tượng cho khối tài sản khẳng định đẳng cấp cá nhân, địa vị xã hội.

cá nhân hóa second home nghỉ dưỡng

Cá nhân hóa không gian sống, nghỉ dưỡng là xu hướng của giới thượng lưu

Đối với họ, đó phải là không gian sống đẳng cấp, tiện nghi, mang dấu ấn cá nhân, gu thẩm mĩ riêng và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, ẩm thực, giải trí… chuẩn 5 sao tại tư gia. Để tạo nên những không gian sống độc bản như thế, giới siêu giàu không tiếc chi mạnh tay “thửa riêng” thiết kế kiến trúc, trang thiết bị nội ngoại thất, cảnh quan sân vườn. Rạp chiếu phim theo phong cách hoàng gia, phòng trưng bày cổ vật khắp thế giới, hay phòng trưng bày xế hộp, rượu, đầu tư phòng spa, trị liệu đắt giá, thậm chí cả thẩm mỹ viện ngay tại tư gia… là điều mà giới siêu giàu có thể thỏa sức lên ý tưởng cho không gian sống, nghỉ dưỡng của riêng mình. Ngay từ những thiết bị nội thất cho từng căn phòng, họ cũng muốn được tự tay lựa chọn, ví như việc muốn rinh về nhà chiếc bồn tắm được chạm khắc đá pha lê với mức giá lên tới 1 triệu USD nổi tiếng ở Dubai? Tất nhiên, bên ngoài ngôi nhà vẫn phải là một thế giới tiện nghi với hạ tầng tiện ích đồng bộ, cảnh quan hiện đại và đặc biệt là được bao bọc giữa thiên nhiên.

Xu hướng cá nhân hóa không gian sống không còn xa lạ trên thị trường BĐS siêu sang. Khi nhu cầu sở hữu second home để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tránh xa dịch bệnh, ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao, giới thượng lưu lại càng muốn chăm chút tỉ mỉ cho ngôi nhà thứ hai – nơi có thể đem đến liều detox tuyệt vời nhất cho thể chất và tâm hồn. Những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày, thậm chí làm việc từ xa cả năm trời trên các hòn đảo trong ngôi nhà thứ hai đầy đủ tiện nghi mà vẫn vô cùng phong cách, chuẩn gu đã trở thành khát khao cháy bỏng của giới nhà giàu vào lúc này. Theo đó, họ có thể chủ động hoàn toàn phân bổ thời gian, công việc trong suốt quá trình lưu trú, không phụ thuộc vào lịch đặt phòng và hàng loạt quy định của các khu nghỉ dưỡng, khách sạn.

Bãi Lữ: Miền đất hứa của Second Home độc bản

Giới nhà giàu Việt vốn luôn cập nhật tức thời mọi xu hướng quốc tế, cho nên khó có thể “đứng ngoài cuộc chơi” sở hữu second home độc bản trên các hòn đảo. Chẳng cần phải kiếm tìm xa xôi, Meysense Lucia Bay hay Meyresort  với dòng sản phầm siêu biệt thự thương hiệu Branded Villa tọa lạc tại Bãi Lữ – nơi được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất khu vực Bắc Trung Bộ đã nhanh chóng trở thành đích ngắm lý tưởng để sở hữu ngôi nhà thứ hai.

biệt thự bãi lữ

Siêu biệt thự thương hiệu – Branded Villa tại Bãi Lữ – Second Home độc bản dành riêng cho giới siêu giàu

Sau nhiều đợt giãn cách xã hội, giới nhà giàu Việt “phát cuồng” vì nhớ biển, nhớ những chuyến nghỉ dưỡng như mơ tại các khu du lịch nghỉ dưỡng. “Nhớ biển quá đi mất”, “ước gì được bay đến biển ngay lúc này”, “giá như có một ngôi nhà trên tựa đồi hướng biển”…, những câu từ cảm thán đó có thể tìm thấy vô số mỗi khi một bức hình của dự án Meysense Lucia Bay đăng trên mạng xã hội. Khát khao đã biến thành hành động, khi giới nhà giàu không ngừng săn tìm second home ở Bãi Lữ. Song, công cuộc này vẫn chưa đạt tới đích, khi dòng BĐS second home cao cấp, độc bản tọa lạc ở những vị trí đắt giá nhất khu vực miền Trung vẫn gần như “trống vắng”.

Đây cũng chính là những yếu tố tạo nên dư địa lớn cho phân khúc second home cao cấp ở Bãi Lữ. Chủ đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành – Meyland đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này để phát triển second home đáp ứng nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng, nghỉ hưu giữa thiên nhiên biển đảo của giới nhà giàu.

Xu hướng hiện nay mọi người dần muốn cá nhân hóa trải nghiệm hưởng thụ những thứ thuộc về của riêng mình. Chỉ một thời gian ngắn nữa, khi dự án Meysense Lucia Bay Bãi Lữ hoàn thiện với bộ 3 sản phẩm Biệt thự đồi hướng biển, Biệt thự giáp mặt biển, Biệt thự thung lũng sẽ không hcir mang lại không gian sống đẳng cấp cho khách hàng, mà còn kiến tạo lối sống chất lượng, cân bằng với môi trường sống xanh, hài hòa với thiên nhiên cùng các tiện ích chăm sóc sức khỏe hàng đầu ngay trong chính ngôi biệt thự của chủ nhân.

> Xem thêm: 3 Dịch Vụ Xứng Tầm Mà Biệt Thự Meysense Lucia Bay Bãi Lữ Mang Tới Cho Chủ Nhân

> Xem thêm: Chi Tiết Các Dòng Sản Phẩm Của Meyresort Bãi Lữ Nghệ An