Bất Động Sản Hàng Hiệu – Câu Chuyện Ẩn Đằng Sau Mỗi ‘Bức Tường’

Đăng ngày 25/09/2021

Bất động sản hàng hiệu branded residences là loại hình bất động sản cao cấp hạng sang được gắn liền với tên của một thương hiệu quản lý và vận hành khách sạn nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, câu chuyện của phân khúc bất động sản hàng hiệu không đơn thuần chỉ dừng lại ở việc mua bán, sinh lời như các BĐS thông thường mà ẩn sau đó là câu chuyện về “công phu” của đơn vị phát triển đủ năng lực để đưa ra những sản phẩm đẳng cấp nhất làm hài lòng giới thượng lưu.

Bất động sản hàng hiệu – sân chơi chỉ dành riêng cho giới thượng lưu

Giới chuyên gia xưa nay vẫn thường hay gọi BĐS có gắn tên thương hiệu khách sạn cao cấp là “BĐS hàng hiệu”. Bởi một lý do đó là câu chuyện của phân khúc BĐS này không chỉ dừng lại ở việc mua đi bán lại, đầu tư sinh lời mà nó thực sự là một “nghề chơi”, “sân chơi” chỉ dành cho giới thượng lưu. “Việc người giàu sưu tập hàng hiệu không phải là điều xa lạ và một ngôi nhà với phiên bản sang trọng, giới hạn còn là nơi thể hiện sự vương giả, món “trang sức” nâng tầm địa vị bản thân” Một doanh nhân chia sẻ.

Theo một nghiên cứu, khi càng tiến gần đến đỉnh tháp nhu cầu Malow, con người càng ngày càng hướng đến những mong muốn thể hiện bản thân, trình diễn và sự công nhận từ công chúng. Những nhu cầu đó, giới siêu giàu chi hàng chục nghìn đô cho một món thời trang hay xe cộ, đặc biệt là những căn hộ siêu sang tại các khu siêu giàu nổi tiếng như Beverly Hills (Mỹ), Pyeongchang-dong (Hàn Quốc),…những nơi chỉ cần nhắc đến tên thôi đã thể hiện được “cái tầm” của mỗi chủ nhân.

Bất động sản hàng hiệu thể hiện địa vị và đẳng cấp của chủ nhân

Bất động sản hàng hiệu thể hiện địa vị và đẳng cấp của chủ nhân

Và tất nhiên, phân khúc bất động sản hàng hiệu này cũng chỉ dành cho số ít những đơn vị phát triển dự án hội tụ đầy đủ những yếu tố để có thể mang đến những bất động sản đẳng cấp nhất. Mỗi thương hiệu vận hành khách sạn, đặc biệt các thương hiệu ở phân khúc cao cấp, khi hợp tác với các chủ đầu tư, để dự án được gắn tên thương hiệu thì bản thân BĐS đó phải tuân thủ và đạt được tiêu chuẩn khắt khe tùy vào cấp độ cao cấp của từng thương hiệu.

Đơn cử với những thương hiệu khách sạn cao cấp hoặc siêu sang, số lượng biệt thự hay căn hộ của dự án phải đạt ở mức giới hạn. Đó không chỉ là vấn đề tạo cảm giác sở hữu những BĐS hiếm hoi cho khách hàng mà quan trọng hơn là nó đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất của thương hiệu, tính hiệu quả khi vận hành, đặc biệt là đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng về sự sang trọng và đẳng cấp.

> Tìm hiểu thêm: Điều Gì Khiến Branded Residences Hấp Dẫn Với Giới Thượng Lưu?

Câu chuyện ẩn đằng sau mỗi ‘bức tường’

Giới trong nghề thường nói với nhau về cụm từ “behind the wall” (ẩn sau mỗi bức tường) để nhắc tới những tiêu chuẩn mà mỗi thương hiệu yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt đối với nhà phát triển BĐS. Đó có thể là tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe về hệ thống điện, hệ thống xử lý nước thải, hay đơn giản là một chất liệu được sử dụng cho hệ thống xả nước nhà vệ sinh để không tại tiếng ồn bất tiện khi sử dụng hay tiêu chuẩn của hệ thống điều hoà không khí như thế nào để luôn giữ nhiệt độ hợp lý cho gia chủ. Xa hơn là tiêu chuẩn về hệ thống ánh sáng tại các không gian, yếu tố tác động tới con người.

Các nhà phát triển BĐS trong quá trình triển khai dự án phải đảm bảo đạt những tiêu chuẩn rất nhỏ như vậy. Bởi vì chính trong quá trình trải nghiệm, sự tổng hoà của những điều tưởng chừng “vô hình” nhưng nó có thể đem tới cho người hưởng thụ cảm nhận đầy đủ và rõ ràng nhất sự sang trọng. Sự sang trọng không chỉ là những món đồ lấp lánh nó còn là sự cảm nhận từ nhiều yếu tố khác.

 

Câu chuyện ẩn đằng sau bức tường của BĐS hàng hiệu

Câu chuyện ẩn đằng sau bức tường của BĐS hàng hiệu

Một nhà phát triển BĐS có tiếng tại Việt Nam kể một câu chuyện về trải nghiệm tại khách sạn Rosewood Hong Kong. Chỉ lưu lại đây 2 đêm, nhà phát triển này hoàn toàn bị thuyết phục và sẽ quyết định hợp tác với thương hiệu khách sạn siêu sang này cho điểm đến sắp tới đây của tập đoàn. Điểm lớn nhất khiến vị khách vốn có nhiều trải nghiệm ở những khách sạn cao cấp siêu sang khắp thế giới bị thuyết phục chính là những động tác chăm sóc khách nhẹ nhàng “nhắm trúng” tâm lý khách hàng.

Điều này cũng được thể hiện rõ nhất ở triết lý kinh doanh của những thương hiệu khách sạn xa xỉ trên thế giới, đơn cử như triết lý ” Luxury is Personal – Xa xỉ được coi là trải nghiệm mang tính cá nhân” của thương hiệu Park Hyatt. Nơi sự tự tin không bao giờ cần phải phô trương, những trải nghiệm không hẹn trước luôn là một phần của hành trình thú vị. Và câu chuyện ẩn đằng sau mỗi ‘bức tường’ của sản phẩm bất động sản thương hiệu chính là quy trình quản lý vận hành kỹ lưỡng, nghiêm ngặt, phục vụ khách hàng một cách tinh tế.

Chính câu chuyện này làm nên sự đắt giá và quý hiếm của sản phẩm BĐS hàng hiệu mà những BĐS thông thường không thể nào chạm tới được. Loại hình này đã di cư vào Việt Nam và được giới thượng lưu và giới siêu giàu đặc biệt ưa thích bởi những trải nghiệm tuyệt đối mà nó mang lại. Sắp tới đây, tại Bãi Lữ – Bãi biển đẹp nhất khu vực Bắc Trung Bộ, Nhà phát triển BĐS uy tín Meyland sẽ kết hợp cùng với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Dark Horse Architecture, HBA Architecture, Accor Hotel…  mang tới cho khách hàng thượng lưu siêu phẩm biệt thự biển nghỉ dưỡng toạ lạc tại vị trí đắc địa ven biển, sườn đồi hay thung lũng nằm trong dự án Meysense Lucia Bay.

2

Biệt thự biển nghỉ dưỡng tại Meysense Lucia Bay

>> Tìm hiểu thêm: Dự án Meysense Lucia Bay Bãi Lữ Nghệ An