NỘI DUNG BÀI VIẾT
Được trợ lực nhờ du lịch khởi sắc, đà phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng dần trở nên rõ nét hơn. Phân khúc này được kỳ vọng sẽ có nhiều điểm sáng trong quý II năm nay.
Bất động sản ven biển đồng loạt bán chạy
Từ cuối năm 2021 đến nay, sự tự do di chuyển trong bối cảnh “bình thường mới” đã giúp thị trường du lịch nội địa “nóng” trở lại.
Đặc biệt, việc mở cửa đường bay quốc tế từ ngày 15/3, kết hợp chương trình Hộ chiếu Vaccine tiếp tục mang đến cơ hội cho ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Nhiều chuyên gia cho rằng, du lịch phát triển sẽ tạo động lực thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng “trở lại đường đua”
Báo cáo thị trường nghỉ dưỡng của DKRA Việt Nam cho biết , trong quý đầu năm, đà phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng dần trở nên rõ nét ,nguồn cung loại hình này dồi dào hơn và giá bán tăng so với năm trước .
Trong 3 tháng đầu năm, loại hình biệt thự nghỉ dưỡng nghi nhận 12 dự án mở bán mới , cung cấp ra thi trường .Tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới đạt 57%, bằng 46% của quý IV/2021 nhưng tăng gấp 2 – 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Loại hình Bizhouse khu nghỉ dưỡng tăng giá và tính thanh khoản cao trong quý I vừa qua. Thị trường ghi nhận 13 dự án mở bán, bao gồm 2 dự án mới và 11 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo, cung cấp 2.768 căn shophouse, tăng 4% so với quý trước và gấp 12,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Hơn 50% sản phẩm mới thuộc về khu vực miền Bắc.
Hình ảnh Bizhouse Canal District thuộc dự án MerryLand Quy Nhơn
Số liệu từ CBRE Việt Nam cũng cho thấy nguồn cung và sức mua các dự án ven biển đều tăng trong quý đầu năm và giá bán cũng có xu hướng đi lên
Tại miền Trung, tỉnh Bình Thuận cũng ghi nhận mức giá bán trung bình bất động sản nghỉ dưỡng đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2017-2021 là 16% một năm, nhiều khả năng đà tăng tiếp tục trong năm 2022.
Tiên phong cho phân khúc cao cấp
Những năm gần đây, Quy Nhơn trở thành điểm đến mới của du khách trong và ngoài nước. Cảnh quan nguyên sơ của nơi đây trở thành nét mới lạ, đầy tiềm năng cho việc khai thác du lịch.
Là “thủ phủ du lịch” của Bình Định, TP Quy Nhơn sở hữu 72km đường bờ biển với cảnh quan tự nhiên đa dạng, di tích lịch sử – văn hóa đậm nét riêng, khí hậu nhiệt đới ấm áp quanh năm, ẩm thực phong phú… Tại thị trường đầy tiềm năng này, giai đoạn 2016 – 2019 đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng cả về lượng khách và doanh thu từ du lịch.
Nằm trên bán đảo Hải Giang, sở hữu vị trí “tựa sơn, hướng hải”, vô cùng xinh đẹp và thần tiên giữa hai dãy núi, đường bờ biển dài 1,5km, hệ sinh thái đa dạng, gồm cả ngư trường rộng, hang yến, đồi cát, san hô, mạch nước ngầm, MerryLand Quy Nhơn với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 2,5 tỷ đô la trở thành cực tăng trưởng mới của nền kinh tế hướng biển.
Trên bán đảo duy nhất phát triển du lịch thương mại mạnh mẽ, MerryLand Quy Nhơn được quy hoạch giai đoạn I gồm 15 phân khu: khách sạn cao cấp 5 sao ven biển, những biệt thự trên đồi cùng tiện ích hồ cảnh quan, sân golf 18 lỗ…
Phân khu Canal District nằm trong trung tâm dự án MerryLand Quy Nhơn
Đặc biệt Bizhouse Canal District ở trung tâm dựa án quy tụ thành 12 tuyến phố, tạo nên một thung lũng thương mại sầm uất. Các chuỗi Bizhouse được bố trí khoa học, dễ dàng cộng hưởng, liên kết lẫn nhau để hình thành một cộng đồng kinh doanh “buôn có bạn, bán có phường”.
Dự án tiên phong của Tập đoàn Hưng Thịnh không chỉ đóng góp quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà còn thúc đẩy phát triển bền vững môi trường, bảo đảm an sinh xã hội, tạo ra nhiều công ăn việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động. Đồng thời, sự thành công của Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ kéo theo nhiều nhà đầu tư cũng như dự án đến với tỉnh nhà giúp kinh tế của Bình Định.
>>> Xem thêm ” Biz-house phương án mới thúc đẩy thị trường bất động sản ”