Bất Động Sản Xanh – Cuộc đua của thị trường địa ốc Việt Nam

Đăng ngày 04/07/2021

Việt Nam đang là một nước chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của biến đổi khí hậu. Nhất là việc thời tiết thay đổi thất thường trong vòng 2 năm gần đây đã tác đây. Việc này tác động rất lớn đến cuộc sống của người dân. Đây cũng là lý do hình thành một hoạt động mới trong xu hướng đầu tư BĐS. Việc lựa chọn phong “cách sống xanh” hay lựa chọn mua những sản phẩm “bất động sản xanh” chính là bắt kịp xu hướng chung của thế giới.

“Cơn khát” bất động sản xanh tại Việt Nam

Bất động sản xanh là một xu hướng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Bởi vậy ở Việt Nam có khá ít công trình xanh. Việt Nam là một quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu. Chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, tình trạng ô nhiễm không khí, nguồn nước, chất thải,…có chiều hướng gia tăng ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Tại nhiều hội thảo, các chuyên gia đã khẳng định phải phát triển nhiều các dự án xanh để hạn chế các tác động xấu trong quá trình biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, trên thực tế các công trình xanh tại Việt Nam vẫn còn quá ít so với các quốc gia trong khu vực. Tính tới hết năm 2019, tổng số công trình xanh tại Việt Nam chỉ đạt 70. Con số này chỉ bằng 1/3 so với Thái Lan và bằng 1/5 so với Singapore.

z2517887459596 e36bc98581af9d787805131bd4d646d8

Bất động sản xanh tạo nên “cơn khát” trong thị trường địa ốc Việt Nam

Chuyên gia công trình xanh của tổ chức tài chính quốc tế (IFC) cho rằng có 3 rào cản đối với dự án xanh tại Việt Nam. Trong đó vướng mắc lớn nhất là chính sách nhà nước. Chưa có các quy định các dự án công trình có vốn đầu tư công. Các dự án này phải xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn công trình xanh. Thứ 2 nhiều CĐT có quan niệm sai lầm về chi phí xây dựng. Họ cho rằng xây dựng những công trình xanh sẽ tốn thêm 10-15% nữa.

Bất động sản xanh đang là xu hướng mới lên ngôi tại Việt Nam

Trước bối cảnh thị trường bất động sản như hiện nay, các chủ đầu tư phải làm khác biệt thì mới đi lâu dài được với thị trường. Do đó, những dự án xanh chú trọng vào tiện ích, sức khoẻ con người và ứng phó với môi trường được dự báo sẽ hút khách trong thời gian tới. Đặc biệt với nhóm khách hàng thượng lưu. Đầu tư cho không gian sống còn giúp họ tái tạo năng lượng sau những khoảng thời gian làm việc căng thẳng. Không chỉ giúp giải tỏa mệt mỏi mà còn là nơi khẳng định tầm vóc và dấu ấn cá nhân. Đây chính là lý do khiến phân khúc bất động sản cao cấp chú trọng không gian xanh.

z2521200682743 30cd43434eefc6e5f899d88f8d2a2538

Bất động sản xanh không chỉ là công trình xanh. Hơn hết, nó còn cần đến một hệ sinh thái tương trợ

Bất động sản xanh không chỉ là công trình xanh. Hơn hết, nó còn cần đến một hệ sinh thái tương trợ. Khi xu hướng sống xanh đang trở thành kim chỉ nam của nền kinh tế toàn cầu. Việc CĐT phát triển bất động sản xanh nghĩa là đang tiếp cận tư duy của các nước tiên tiến. Không chỉ phát triển theo xu thế bền vững, các dự án phải đưa được công trình xanh lên một tầm cao mới. Tiêu chí và môi trường sống chất lượng của cư dân phải đặt lên hàng đầu.

Vinh Heritage – Khu đô thị sinh thái đa tầng chuẩn phong cách sống Wellness Investment lần đầu tiên xuất hiện tại Nghệ An

Trong thời gian gần đây, nhắc tới dự án bất động sản sôi động nhất khu vực Bắc Trung Bộ, không thể không kể tới khu đô thị sinh thái Vinh Heritage. Dự án này đang làm mưa làm gió trên thị trường không chỉ bởi sở hữu vị trí đắc địa, đa dạng dòng sản phẩm với tiềm năng lớn mà còn mang lại không gian sống xanh, hòa mình vào thiên nhiên cho cư dân. Được định hình là khu đô thị sinh thái đa tầng mang chuẩn phong cách sống Wellnest Investment tốt cho sức khỏe, Vinh Heritage hiện đang được giới chuyên gia đánh giá là khu đô thị đáng sống bậc nhất cả nước.

Khái niệm “wellness” được giải thích là sự kết hợp cân bằng giữa sức khỏe nội tại và sự hạnh phúc trong tinh thần. Đầu tư Wellness Investment chính là đầu tư cho mô hình bất động sản sở hữu sự cân bằng sinh thái hoàn mỹ, mang đến cho cư dân những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và trau chuốt cảm xúc trong tâm hồn ngay tại nơi mình sinh sống. Mật độ xây dựng ở mức thấp, tỷ lệ đan cài khoảng xanh cao, có hồ điều hòa, hồ cảnh quan hay thậm chí là biển nhân tạo,…

z2517887794812 bdef801f4d62bc15848e40a43b23ea47

Hệ sinh thái xanh của Vinh Heritage

Với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, các chuyên gia bất động sản nhận định, dòng bất động sản “Wellness Investment” đóng vai trò thiết lập cuộc sống an nhiên, khỏe mạnh và hạnh phúc cho mỗi gia đình.

Tại Vinh Heritage với 12 khu vườn trải dài được thiết kế theo chủ đề của các danh lam thắng cảnh trên thế giới cộng với 1200m dòng chảy tự nhiên và nhân tạo được bơm và lọc nước thường xuyên hạ nền nhiệt độ lên tới 8°C, bên cạnh là những ngôi nhà với phong cách thiết kế tân cổ điển khiến du khách cảm giác như đang lạc vào một xứ sở khác với chất lượng không khí sánh ngang Châu Âu. Vinh Heritage trong thời gian không xa sẽ có những con phố đi bộ dọc theo dòng chảy nội khu, những căn Shophouse, ShopVilla tạo nên con phố thương mại sầm uất hứa hẹn sẽ là thiên đường giải trí về đêm lớn nhất khu vực.