Ecopark – Thành Phố Của Những Cây Cầu Đẹp Như Tranh

Đăng ngày 07/08/2021

Ngoài cảnh quan thiên nhiên ấn tượng cùng những toà biệt thự đẳng cấp, hệ thống những cây cầu trong khu đô thị cũng là điểm nhấn tạo nên nét độc đáo riêng biệt mà rất hiếm khu đô thị nào có được. Những cây cầu tại Ecopark đều là một tác phẩm nghệ thuật, đẹp từ tên gọi đến hình dáng khiến ai đi qua đều muốn dừng lại ngắm mãi những tạo tác tuyệt vời này.

Cầu Chử Đồng Tử

Có rất nhiều người rất thích lái xe ngang qua những cây cầu bởi mỗi lần như vậy có thể phóng được tầm mắt ra xa, ngắm nhìn khoảng không phía dưới, bỏ lại những tuyến đường khói bụi ồn ào. Nếu vậy những cây cầu tại Ecopark chắc chắn là sự lựa chọn đầu tiên không thể nào bỏ qua.

Cây cầu đầu tiên được nhắc đến là cầu Chử Đồng Tử. Cầu Chử Đồng Tử kết nối khu chung cư Aqua Bay và phân khu Thảo Nguyên nằm trong khu đô thị Ecopark, giúp cư dân kết nối giao thông thuận tiện giữa các phân khu. Cây cầu nằm giữa không gian thơ mộng của sông nước, được bao bọc bởi những hàng cây và thảm cỏ xanh mát mắt.

C%E1%BA%A7u Ch%E1%BB%AD %C4%90%E1%BB%93ng T%E1%BB%AD Ecopark

Cầu Chử Đồng Tử mát mắt một màu xanh

Có lẽ để tưởng nhớ khu di tích đầm Nhất Dạ (Hưng Yên) – nơi vợ chồng Chử Đồng Tử phi thăng thành tiên mà chủ đầu tư đã đặt tên cây cầu này ở Ecopark là Chử Đồng Tử. Cây cầu này bắc qua đầm nước lớn với không gian xanh mướt, nhiều cây xanh và tỏa sáng khi về đêm, rất xứng với tên gọi của nó.

Cầu Bông Lau

Bông Lau là tên một loại cỏ, tuy thân hình mảnh mai khiêm tốn nhưng chúng vẫn vươn lên mọc rất cao ngay cả khi trên người chúng đang mang một bông lau nặng trĩu. Bởi vậy mà Ecopark đã quyết định dùng tên “Bông Lau” để đặt cho cây cầu mang sứ mệnh quan trọng này., bởi cây cầu mang dáng vẻ khiếm tốn này sẽ tải trên mình những giá trị to lớn, những dịch vụ tiện ích quan trọng trong đời sống hàng ngày của các cư dân đô thị xanh.

Những cây cầu Ecopark

Cầu Bông Lau đẹp tựa như phiên bản thu nhỏ của cây cầu Golden Gate ở Mỹ

Cầu Bông Lau là sự mô phỏng tuyệt vời, tựa như phiên bản Việt của cầu Golden Gate nổi tiếng của Mỹ. Đây cũng là nơi dạo bộ lý tưởng của cư dân mỗi sáng sớm hoặc chiều chiều khi mặt trời lặn. Cầu Bông Lau kết nối phân khu Park River và Phố Trúc, Vườn Tùng giúp cư dân dễ dàng đi lại, giao lưu với nhau. Cầu Bông Lau có 2 làn xe máy, 2 làn đi bộ và đặc biệt sẽ cấm oto để người dân có thể dễ dàng đi lại ngắm cảnh hơn.

Cầu Phao Hồ Thiên Nga

Và nếu như Hàn Quốc có cây cầu đi bộ dài 200m trên sông Hantan thì ở Ecopark cũng có một cây cầu, bắc qua mặt hồ rộng lớn. Tuy không hùng vĩ như ở Hàn Quốc nhưng cây cầu này lại lãng mạn hơn gấp nhiều lần khi vắt qua công viên Hồ Thiên Nga, được trải đầy hoa và hoà giữa màu xanh của cây cỏ, mặt nước màu thạch bích tại. Không dành cho xe cộ lưu thông, cây cầu nhỏ này cũng đặc biệt dành riêng cho người đi bộ.

Những cây cầu Ecopark

Nhìn cầu phao Hồ Thiên Nga du khách cứ ngỡ mình đang được ngắm nhìn nơi tiên cảnh nào đó

Cây cầu này được trồng rất nhiều hoa tím, nổi bật trên làn nước xanh ngắt ở công viên Hồ Thiên Nga. Không chỉ rút ngắn quãng đường, những cây cầu này còn là nơi thư giãn, tản bộ, tập thể dục, ngắm cảnh lý tưởng. Chiều chiều khi hoàng hôn đang dần buông, đi dạo qua hồ có thể vừa ngắm được cảnh hoàng hôn lấp ló sau rặng cây xanh mát thì còn có thể ngắm được từng đàn thiên nga bơi lội. Hẳn đây sẽ là khung cảnh mà nhiều người mơ ước được nhìn thấy một lần.

Cầu Thuỷ Trúc

Điều đặc biệt mà ta có thể thấy được ở tất cả những cây cầu tại khu đô thị Ecopark là chúng đều có một tên gọi khá đặc biệt. Điển hình là cây cầu Thuỷ Trúc nối liền Aqua Bay và Grand Marina được đặt tên dựa theo một loại cây. Thuỷ trúc là loại cây có kiểu xếp lá độc đáo, dáng thanh mảnh mọc trên nước, không chỉ có tác dụng làm đẹp mà nó còn có thể thanh lọc chất bẩn, giúp duy trì hệ sinh thái mặt nước cân bằng, trong lành.

cau thuy truc ecopark

Cầu Thuỷ Trúc đẹp lung linh về đêm

Trong phong thuỷ, người ta tin rằng, Thuỷ Trúc là biểu tượng của sự may mắn, đem lại những điều tốt lành cho chủ nhân.

Cầu Thuỷ Tiên

Cầu Thuỷ Tiên cũng là một cây cầu có cái tên đặc biệt hay tại Ecopark, bắt nguồn từ một loại hoa khá đẹp. Trong thực tế, mỗi cây cầu tại Ecopark đều sẽ có hình dáng tương xứng với tên gọi của nó. Nếu cầu Bông Lau có thiết kế hơi phong trần, bụi bặm theo kiểu vắt ngang qua dòng sông, thì cầu Thuỷ Trúc lại có thiết kế xanh mướt mắt với những rặng cọ nằm sát hai bên. Còn cầu Thuỷ Tiên thì kiêu kỳ với những làn đường rộng rãi, bắc qua dòng nước xanh ngắt, được phủ rất nhiều hoa tươi ở những đoạn phân cách.

Những cây cầu Ecopark

Cầu Thuỷ Tiên phủ hoa tươi bắc qua dòng nước xanh ngắt.

Đây cũng là cây cầu vô cùng nổi tiếng tại Ecopark. Cây cầu có tên Thủy Tiên được phủ toàn bộ bằng những dàn hoa giấy tuyệt đẹp. Đặc biệt, vào mùa hoa giấy bạn sẽ ngỡ như đây là một cây cầu hoa với màu tím hồng cực thơ mộng và lãng mạn. Đây được mệnh danh là “thánh địa sống ảo” đẹp như trời Tây của giới trẻ. Hình ảnh những dàn hoa giấy rực rỡ đang rủ xuống lòng sông sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp như trong những bộ phim châu Âu vậy.

Những cây cầu Ecopark

Cầu Thuỷ Tiên được coi là “thánh địa sống ảo” đẹp như trời Tây của giới trẻ.

Với tầm nhìn xa và chiến lược của mình, ngay từ nhiều năm trước, Ecopark đã đầu tư để xây dựng một hệ thống giao thông thuận tiện nhất, biến một “ốc đảo xanh” với điểm nhấn về không gian mặt nước như Ecopark trở thành quần thể kiến trúc liền mạch, với chất lượng giao thông hiện đại, hàng đầu theo đúng chuẩn Singapore. Mỗi cây cầu tại đây đều mang trong mình một câu chuyện riêng, và Ecopark tin rằng mỗi cư dân tại đây, mỗi du khách đến đây đều sẽ có một câu chuyện đẹp cho riêng mình bên cạnh những cây cầu độc đáo này.

Và sắp tới đây, chủ đầu tư – Tập đoàn Ecopark sẽ tiếp tục triển khai dự án Ecopark Vinh Nghệ An nơi có dòng sông Lam đã ghi dấu bao chiến tích hào hùng của dân tộc, của những người anh hùng trên mảnh đất địa linh nhân kiệt. Chắc chắn, những cây cầu và cả cảnh quan tại dự án này sẽ khiến nhiều khách hàng khó tính nhất cũng phải xiêu lòng vì tầm nhìn cực thơ mộng.

> Tìm hiểu thêm: Khu Đô Thị Ecorivers – Ecopark Hải Dương

> Tìm hiểu thêm: Khu Đô Thị Ecopark Vinh – Ecopark Sông Lam Nghệ An

> Tìm hiểu thêm: Bảng Giá Dự Kiến Chi Tiết Dự Án Ecopark Vinh – Ecopark Sông Lam