Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Và Những Loại Hình Phổ Biến

Đăng ngày 24/08/2021

Thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm gần đây đón nhận sự sôi động chưa từng có. Tuy nhiên, hiện tại cả thị trường như bị “ngấm đòn” từ dịch bệnh COVID cùng với đó là nhận thức, nhu cầu của khách hàng và nhà đầu tư về một bất động sản tiềm năng cũng đã thay đổi từ những căn hộ chung cư, nhà ở thấp tầng trong các thành phố lớn sang những dự án bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe. Vậy bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Một bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp với chăm sóc sức khỏe cần những yếu tố nào ?

Khái niệm chi tiết về bất động sản ở Việt Nam

Trước khi hiểu được khái niệm bất động sản nghỉ dưỡng bạn phải nắm được khái niệm bất động sản là gì. Nếu bạn là một người quan tâm tới thị trường bất động sản, một nhà đầu tư mới bước vào thị trường hoặc thậm chí là một nhà đầu tư lão luyện, chắc chắn bạn sẽ phải nắm bắt được khái niệm bất động sản. Hiện nay, có 2 loại tài sản chính đó là bất động sản và động sản.

Bất động sản, cái tên đã chứa đựng tương đối đầy đủ ý nghĩa. Bất động là đứng yên, không thể dịch chuyển, không thể suy chuyển, sản là tài sản. Vậy bất động sản chính là tài sản không thể di dời, không thể dịch chuyển hay nói cách khác, bất động sản chính là đất đai và những tài sản gắn liền với đất đai không thể tách rời và được xác định vị trí bởi đất.

108d3074656t4863l9 ha tinh 3

Tuy nhiên, ở mỗi nước lại có quy định khác nhau về đất đai và những tài sản gắn liền và được định vị bởi đất đai hay còn gọi chung là bất động sản. Ở nước ta, theo quy định tại Điều 107 của Bộ Luật Dân sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2015, bất động sản bao gồm:

  • Đất đai;
  • Nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất đai;
  • Tài sản khác gắn liền với đất đai, nhà, công trình xây dựng;
  • Các tài sản khác do pháp luật quy định.

Khái niệm về bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam

Bất động sản nghỉ dưỡng là những dự án bất động sản được xây dựng tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng như bãi biển, vùng cao hoặc gần những danh lam thắng cảnh. Bất động sản nghỉ dưỡng bao gồm những dòng sản phẩm như biệt thự nghỉ dưỡng hay còn gọi là villa, khách sạn Condotel, Minihotel, shophouse, nhà liền kề,…

Trước đây, tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng chỉ có 2 lựa chọn dành cho chủ đầu tư đó là: tự kinh doanh hoặc cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ thuê lại để vận hành kinh doanh sau. Tuy nhiên, trong thời gian nhiều năm trở lại đây, các dự án Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ để kinh doanh mà còn có thể để ở với hình thức sổ đỏ sở hữu lâu dài. Hình thức này tương đối phổ biến trong giới thượng lưu với sản phẩm chính là các căn biệt thự nghỉ dưỡng hay còn được gọi là second home – ngôi nhà thứ 2 cho giới thượng lưu.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì

Bất động sản nghỉ dưỡng hiện tại phải lấy sức khỏe của cư dân làm chủ đạo

Tuy nhiên, trong thời gian dịch bệnh COVID diễn biến phức tạp, một bất động sản nghỉ dưỡng đơn thuần chỉ có cảnh đẹp chưa bao giờ là đủ. Nhận thức của khách hàng và nhà đầu tư về một bất động sản tiềm năng cũng đã thay đổi. Hiện tại, một bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng phải chú trọng tới vấn đều sức khỏe của cư dân, lấy tiêu chí ấy làm chủ đạo, mang tới những tiện ích, không gian sống và thiết kế gần gũi với thiên nhiên và hoàn toàn riêng tư cho chủ nhân.

Các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng phổ biến nhất hiện nay

Biệt thự biển

Biệt thự biển là loại hình biệt thự nghỉ dưỡng đặc trưng và cao cấp nhất của mỗi dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển. Biệt thự biển sở hữu tiềm năng đầu tư sinh lời cực lớn khi mang tới khả năng thanh khoản cao, kết hợp với các mô hình kinh doanh khác như cho thuê, AirBnB,… tại ra doanh thu khổng lồ mỗi năm cho chủ nhân.

Nếu bạn là người thuộc giới thượng lưu hay nói cách khác là sở hữu lượng tài sản lớn thì biệt thự biển chính là ngôi nhà thứ 2 đáp ứng đầy đủ nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và còn là nơi lưu trữ giúp tăng giá trị tài sản cũng như thể hiện đẳng cấp địa vị xứng tầm của chủ nhân.

biệt thự nghỉ dưỡng biển

Biệt thự biển mang lại giá trị vô hạn dành cho chủ nhân

Biệt thự biển nằm trong các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển lớn, được đầu tư bài bản và được thiết kế sang trọng, cuốn hút, hiện đại mà vẫn mang bản sắc của địa phương đó.

Ngày nay, một biệt thự biển không đơn thuần chỉ để nghỉ dưỡng thông thường mà còn chú trọng vào sức khỏe của chủ nhân qua cảnh quan, cây cối và những tiện ích gắn liền với thiên nhiên. Một biển thự biển đáp ứng được những tiêu chí ấy được gọi là biệt thự với chuẩn sống Wellness, xứng đáng trở thành một second home đẳng cấp dành cho chủ nhân xứng tầm.

>> Tìm hiểu thêm: Một Biệt Thự Chuẩn Sống Wellness Cần Có Những Yếu Tố Nào?

Biệt thự đồi, núi

Biệt thự đồi núi là loại hình biệt thự sinh thái biệt lập tạo sự riêng tư tuyệt đối cho chủ nhân được xây dựng trên các sườn đồi, sườn núi mang tới cảnh quan nhìn từ trên cao, bao trọn vẻ đẹp của địa phương.

Biệt thự đồi sở hữu thiết kế độc đáo mà vững chãi

Biệt thự đồi sở hữu thiết kế độc đáo mà vững chãi

Biệt thự đồi núi được quy hoạch vô cùng bài bản, thiết kế độc đáo mà vững chãi nhằm tối đa hóa khung cảnh và mang lại không khí trong lành và trải nghiệm tuyệt vời cho chủ nhân.

Biệt thự đảo sông, hồ

Chúng ta đã không xa lạ gì với những căn biệt thự đảo siêu sang tại các dự án lớn như Ecopark, Vinh Heritage,… Các căn biệt thự đảo này được quy hoạch và hội tụ thành một phân khu riêng, nơi mang tới những đặc quyền thượng lưu dành riêng cho cư dân nơi đây.

Biệt thự đảo là loại hình sản phẩm có đôi chút khác biệt so với các loại hình khác khi thường được quy hoạch trong các khu đô thị sinh thái chứ không phải là các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên với những giá trị mà sản phẩm này mang lại, biệt thự đảo xứng đáng được xếp cùng hàng với các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đáng mua nhất thời điểm hiện tại.

Biệt thự đảo Ecopark

Biệt thự đảo tại dự án Ecopark – Bất động sản nghỉ dưỡng có tiền chưa chắc đã mua được

Biệt thự đảo mang phong cách thiết kế hiện đại, bắt mắt mà vô cùng hài hòa với thiên nhiên do tiêu chí lấy thiên nhiên làm chủ đạo. Sản phẩm này mang tới cho chủ nhân những tiện ích đẳng cấp, trải nghiệm chưa từng có ở bất cứ dự án nào.

>> Tìm hiểu thêm: Biệt thự đảo Vinh Heritage – Chốn an cư phú quý dành cho gia đình thượng lưu.

Condotel

Condotel là từ viết tắt của Condo và Hotel có nghĩa là căn hộ chung cư kết hợp với khách sạn. Condotel là loại hình sản phẩm chung cư được quản lý và vận hành giống như một khách sạn thông thường, trong đó bao gồm lễ tân, nhân viên và các phòng được đặt dưới dạng cho thuê ngắn hạn giống hệt như một khách sạn thông thường.

Tuy nhiên điểm khác biệt của Condotel so với khách sạn thông thường đó chính là sự hợp tác của đơn vị quản lý và vận hành cả tòa nhà cùng với chủ nhân của từng căn hộ. Các căn Condotel sẽ được mở bán giống như các chung cư, khách hàng sẽ nghiên cứu và mua sở hữu một hoặc nhiều căn hộ. Sau đó nếu có nhu cầu sử dụng thì có thể tự do ở, nếu không có đơn vị quản lý và vận hành sẽ cho thuê lại và chia một phần lợi nhuận với chủ nhân căn hộ.

Condotel bất động sản nghỉ dưỡng

Condotel sở hữu tiềm năng kép ưu việt

Condotel thường nằm trong quy hoạch của một dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn, sở hữu thiết kế độc đáo, hiện đại, có các tiện nghi phong cách bao gồm hồ bơi, phòng xông hơi, phòng gym, nhà hàng, …

Minihotel

Minihotel là loại hình bất động sản đặc trưng, là mô hình khách sạn thu nhỏ nằm trong các quần thể nghỉ dưỡng, mang tới những tiện ích hiện đại và vô cùng khác biệt với mô hình khách sạn truyền thống.

Mini Hotel

Minihotel sở hữu tiềm năng sinh lời vượt trội

Minihotel hoạt động dựa trên sức nóng của dự án du lịch nghỉ dưỡng mà nó đang thuộc về. Khách du lịch khi đến với các khu du lịch nghỉ dưỡng này sẽ có nhu cầu ở lại và thuê căn hộ để ở. Đây là loại hình đầu tư vô cùng tiềm năng mà lại an nhàn khi nhà đầu tư chỉ cần rót vốn sau đó trực tiếp quản lý hoạt động hoặc ủy thác cho một đơn vị khác vận hành minihotel.

Shophouse

Shophouse là loại hình đã khá quen thuộc với người dân Việt Nam khi gần như giờ đây, bất kỳ dự án bất động sản nào sinh ra từ khu đô thị, chung cư, hay dự án du lịch nghỉ dưỡng cũng đều sở hữu loại hình shophouse.

Shophouse hay còn gọi là nhà phố thương mại là loại nhà ở liền kề được xây dựng tại trục các cung đường chiến lược nằm trong dự án bất động sản nào đó nằm tối đa hóa khách hàng tạo lợi nhuận.

shophouse là gì

Shophouse là loại hình bất động sản giá trị kép sinh lời vượt trội

Shophouse ngày này còn sở hữu giá trị kép khi không chỉ dùng để kinh doanh mà còn có thể để ở nhờ thiết kế tối ưu, sở hữu từ 2-4 tầng.

>> Tìm hiểu thêm: Shophouse Vinh Heritage – Cơ hội đầu tư sinh lời vô hạn

Shoptel

Shoptel là một loại hình bất động sản lai giữa nhà phố thương mại – shophouse và khách sạn – hotel. Loại hình này mang tới tiềm năng sinh lời lớn hơn rất nhiều so với Shophouse nhưng còng khá hiếm tại các dự án bất động sản thông thường.

bất động sản nghỉ dưỡng

Shoptel sở hữu tiềm năng sinh lời đa dạng và vượt trội

Shoptel sở hữu lợi thế cạnh tranh vượt trội, cho phép khai thác tối đa diện tích sử dụng, có thể áp dụng đa dạng cá mô hình kinh doanh cùng một lúc để có thể tối ưu lợi nhuận, thúc đẩy gia tăng dòng tiền của chủ đầu tư

Giá trị thực của một bất động sản nghỉ dưỡng

Mỗi loại hình bất động sản đều được chủ đầu tư tung hô lên tận mây xanh nhưng để trở thành một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp trên thị trường, bạn phải nắm chắc được giá trị thực của từng dự án bất động sản bao gồm. Bất động sản nghỉ dưỡng cũng không ngoại lệ.

Đầu tư an toàn và khả năng thanh khoản cực kỳ cao

Khác với các loại hình bất động sản thông thường, bất động sản nghỉ dưỡng có tốc độ tăng trường cực kỳ cao và khả năng thanh khoản cực kỳ lớn.Trong khi người khác bảo vệ tài sản của họ bằng cách gửi tiền vào ngân hàng và nhận số lãi định kỳ thì nếu là một người sở hữu một chút kiến thức về tài chính, bạn sẽ hiểu rằng số lãi định kỳ sẽ chẳng nhằm nhò gì so với tỷ lệ lạm phát.

Hiện nay, đầu tư vào bất động sản gần như không có rủi ro bởi con người thì liên tục sinh ra còn đất thì chỉ là hữu hạn, giá đất sẽ luôn tăng kéo theo đó là các tài sản gắn liền với đất cũng tăng phi mã. Sở hữu một bất động sản nghỉ dưỡng, bạn gần như không cần phải lo về giá trị tài sản của mình khi loại hình này liên tục tăng giá đến chóng mặt. Có những dự án, một căn biệt thự biển chỉ sau 2 năm đã tăng giá trị lên tới 100 – 150% là điều hết sức bình thường.

Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của một dự án bất động sản nghỉ dưỡng

Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của một dự án bds nghỉ dưỡng

Hơn nữa, thị trường đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đang được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng bậc nhất khi ngành kinh tế mũi nhọn hiện nay của nước ta chính là ngành du lịch.

Nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng không ngừng tăng

Hiện nay, số lượng giới nhà giàu việt nam không ngừng gia tăng, ước tính đến năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản ròng trên 30 triệu USD và 25.812 người sở hữu tài sản trên 1 triệu USD. Cùng với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc đó, nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng cũng ngày càng tăng cao khi bất kỳ ai sở hữu khối tài sản lớn cũng mong muốn có cho mình một căn biệt thự ven biển, biệt thự đảo hay biệt thự đồi để hưởng thụ. Bên cạnh đó, giới đầu tư Việt Nam cũng như nấm mọc sau mưa luôn tìm kiếm những sản phẩm sở hữu giá trị độc bản mang tới tiềm năng sinh lời lớn.

bất động sản nghỉ dưỡng

Bên cạnh những giá trị, tiềm năng mà một bất động sản nghỉ dưỡng đem lại, chúng ta cũng cần phải lưu lý những rủi ro khi đầu tư vào loại hình này:

Tìm hiểu thêm: >> Những rủi ro khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng?