Với điều kiện sống càng ngày càng được cải thiện và nâng cao, Spa chính là nơi để thư giãn, làm đẹp, chăm sóc ngoại hình, sức khoẻ để gia tăng sự tự tin cho phái đẹp. Các trung tâm Spa xuất hiện ngày càng nhiều, đa dạng các mô hình kinh doanh đáp ứng nhu cầu của khách hàng và chắc chắn rằng tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa. Tại Vinh Heritage nơi sở hữu dòng sản phẩm ShopVilla240 Premium và cộng đồng dân cư thượng lưu và đẳng cấp chính là điểm đến tiềm năng để kinh doanh mô hình “hái ra tiền” Spa.
NỘI DUNG BÀI VIẾT
Kinh doanh Spa là gì?
Khi nhắc đến định nghĩa Spa hoặc các mô hình kinh doanh Spa, chắc chắn các bạn sẽ liên tưởng ngay đến một phòng chăm sóc đặc biệt có âm nhạc với những giai điệu nhẹ nhàng du dương, hương thơm dịu dàng từ thảo dược và đôi bàn tay mềm mại của nhân viên chăm sóc. Nhưng đây mới chỉ là một phạm trù nhỏ trong lĩnh vực Spa mà thôi. Vậy mô hình kinh doanh Spa nên được hiểu đúng như thế nào?
Tên gọi Spa là tên một ngôi làng ở Vương Quốc Bỉ, được gọi là “hòn ngọc của Ardennes”. Nơi nổi tiếng với nhiều nguồn khoáng nước nóng tự nhiên và xuất phát từ thuật ngữ “Sanitas Per Aquam” hay “Salus Per Aquam” trong tiếng Latinh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “sức khỏe nhờ nước” – liệu pháp tiêu giải độc tố trong cơ thể bằng hơi nước khoáng. Thời trung cổ nước khoáng được xem là phương thuốc chữa bệnh, là yếu tố nghi thức của người Ai Cập, Hi Lạp, Ba Tư. Sau nhiều chuyển biến, từ Spa được The English Spaw chính thức có trong những ghi chép chuyên môn và càng ngày càng phát triển cho đến ngày nay.
> Đọc thêm: Gợi ý 5 mô hình kinh doanh triệu phú tại ShopVilla240 Premium Vinh Heritage
Các mô hình kinh doanh Spa phổ biến nhất hiện nay
Khi hỏi hiện nay có bao nhiêu mô hình Spa, rất nhiều người liệt kê ra các dạng mô hình Spa dưỡng sinh, Spa đông y, Spa thiên nhiên… Tuy nhiên đây chỉ là các phong cách định hình cho Spa mà thôi. Hiện nay các chuyên gia trong ngành Spa phân loại thành 5 mô hình quan trọng nhất: Day Spa, Clinic Spa, Beauty Spa, Home Spa. Mỗi mô hình một định hướng riêng, quy mô đầu tư riêng, một phong cách và linh hồn riêng.
Day Spa
Đây là mô hình Spa nổi tiếng và phổ biến nhất ở Việt Nam bởi đây là mô hình dịch vụ thư giãn, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khoẻ mà khách hàng có thể trải nghiệm trong khoảng thời gian nhất định ( từ 1-2 tiếng mỗi ngày) từ chăm sóc da mặt, body, sauna, jaccuzi, massage thư giãn,… với mức giá tương đối dễ chịu với các Spa khác. Do chú trọng vào thư giãn, mang lại những trải nghiệm tốt nên các Day Spa luôn chú trọng đầu tư vào âm nhạc, mùi hương,… khiến khách hàng cảm thấy thư giãn nhất có thể.
Một Day Spa thông thường sẽ trang bị phòng chăm sóc da, phòng cơ bản 3-4 giường độc lập, được ngăn cách bằng tường mỏng hoặc rèm, phòng thay đồ, phòng xông hơi, phòng tắm hơi, phòng tắm khoáng, phòng chăm sóc trị liệu,…tất cả đều được bày trí khoa học nhất có thể. Lợi thế của Day Spa là chủ kinh doanh không cần vốn quá nhiều như các mô hình Spa nhỏ khác, không cần giấy cấp phép kỹ thuật, không cần đội ngũ bác sĩ chuyên môn (phải chi trả lương quá cao), không cần máy móc quá hiện đại mà đồng thời còn có thể đem các sản phẩm mỹ phẩm của Spa để kinh doanh kèm.
Beauty Spa
Đúng như cái tên của nó, Beauty Spa là mô hình Spa phổ biến cung cấp những liệu trình chăm sóc sức khoẻ bao gồm: chăm sóc da, làm trắng da, massage, trị mụn,… Mô hình này càng ngày càng phát triển rộng bởi nhu cầu của phụ nữ là được làm đẹp. Đặc biệt ngày nay có nhiều Beauty Spa kết hợp tinh tế giữa các chức năng làm đẹp kèm các liệu pháp giúp thư giãn như hương thơm từ tinh dầu tự nhiên, nhạc hoà tấu thư giãn, tiếng chim hót, không gian thanh lịch và ấm cúng,…

Beauty Spa là mô hình Spa phổ biến cung cấp những liệu trình chăm sóc sức khoẻ bao gồm: chăm sóc da, làm trắng da, massage, trị mụn,…
Ở thời điểm hiện tại nhiều người vẫn hay nhầm lẫn nó với mô hình Clinic Spa và Beauty Salon bởi Beauty Spa đã có rất nhiều những cải tiến đáng kể. Và cũng giống như Day Spa, Beauty Spa không cần gắt gao về giấy phép và người có tay nghề chuyên môn cũng như vốn đầu tư. Tuy nhiên quy mô đầu tư thì cần sang xịn hơn.
Clinic Spa
Như đã nói ở trên người ta thường nhầm lẫn Beauty Spa với Clinic Spa do hiện nay các chủ kinh doanh tại Beauty Spa đã chăm chút hơn về các loại thiết bị hỗ trợ. Tuy nhiên để so sánh với Clinic Spa là một loại hình Spa chuyên phục vụ các dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp với kỹ thuật cao sử dụng công nghệ hiện đại nhằm khắc phục những khuyết điểm về ngoại hình. Clinic Spa cũng yêu cầu gắt gao hơn về giấy phép, đội ngũ bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, tay nghề cao, chuyên môn giỏi, đảm bảo tính an toàn, các yếu tố vô trùng được Bộ Y Tế kiểm định.
Hiện nay đa phần các Clinic Spa hoạt động theo cách kết hợp điều trị, thẩm mỹ ngoại hình vừa kết hợp với các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp của mô hình Beauty Spa.
Home Spa
Chắc chắn rằng Home Spa là một khái niệm vẫn còn rất xa lạ, mơ hồ với rất nhiều người. Có thể hiểu đơn giản Home Spa là mô hình phòng Spa, không gian thư giãn, phục hồi cơ thể, chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp. Mô hình này được xây trong nhà và chỉ phục vụ cho các thành viên trong gia đình, người thân và bạn bè của gia chủ. Sẽ có nhiều người thắc mắc rằng tại sao phải tốn tiền làm Home Spa trong khi mình có thể đến các Spa chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp bất cứ lúc nào. Câu trả lời là Home Spa mang lại rất nhiều lợi ích giúp gia chủ thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, chăm sóc cho cơ thể mỗi ngày, mỗi tuần, bất kỳ thời điểm nào bạn muốn mà không phải đi đâu xa.
Destination Spa
Đây là mô hình Spa được mở ra ở những địa điểm có tiềm năng hỗ trợ việc trị liệu, thư giãn của con người và phát triển nó thành một loại dịch vụ cao cấp, là một địa điểm cung cấp chương trình toàn diện các dịch vụ giúp khách hàng gần gũi với thiên nhiên, hướng đến cuộc sống lành mạnh chẳng hạn như dịch vụ spa, giáo dục chăm sóc sức khỏe, yoga, thiền, ẩm thực lành mạnh…Thời gian trải nghiệm cũng tuỳ vào dịch vụ mà bạn lựa chọn. Nhưng thông thường sẽ không kéo dài quá 6 tiếng làm mất thời gian của khách.
Thông thường các đối tượng chọn loại dịch vụ Destination Spa đều là những người có điều kiện kinh tế tốt đi cùng với gia đình hoặc bạn bè thân thiết như là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng riêng.
Đi hết qua các mô hình kinh doanh Spa phổ biến hiện nay, chúng ta có thể nhận thấy chỉ còn một vấn đề duy nhất đó là nguồn khách hàng. Vinh Heritage là khu đô thị sinh thái đa tầng lần đầu tiên xuất hiện tại Vinh đem tới cho gia chủ của những căn hộ chuẩn phong cách sống Wellness Investment cực kỳ tốt cho sức khỏe, với phân khúc này, các cư dân trong dự án đều là những người thành đạt, thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Hơn nữa, nhờ vào vị trí đắc địa khi tọa lạc bên tuyến đường chiến lược Lê Mao kéo dài và quốc lộ 1A, các mô hình kinh doanh trong Vinh Heritage đều có tiềm năng thu hút lượng lớn khách hàng bên ngoài dự án.
> Đọc thêm: ShopVilla240 Premium Vinh Heritage – Bảo chứng của một tiềm năng kép
Mô hình kinh doanh Spa tại ShopVilla240 Premium Vinh Heritage
Spa thư giãn tại các bất cứ khu đô thị hay khu du lịch nào là mô hình kinh doanh vô cùng hiệu quả cho các nhà đầu tư. Ngày nay người dân không chỉ có nhu cầu ăn uống, đi vui chơi giải trí mà bên cạnh đó nhu cầu làm đẹp thư giãn là nhu cầu vô cùng thiết yếu đặc biệt là với những cư dân thượng lưu tại Vinh Heritage. Kinh doanh Spa không phải là bước đi thu hút khách tạm thời mà là mục tiêu quan trọng để kinh doanh lâu dài, đó là đem tới trải nghiệm thư giãn, phục hồi năng lượng và làm đẹp cho khách hàng.

Mô hình dịch vụ Spa cao cấp tại ShopVilla240 Premium
Trên thực tế, những buổi Spa có giá “trên trời” không hề hiếm, xuất phát từ nhu cầu có thực của một phân khúc khách hàng giàu có thuộc tầng lớp thượng lưu ở Việt Nam. Một Spa đẳng cấp không chỉ được khẳng định bởi hệ thống dịch vụ hoàn hảo mà đặc biệt còn đến từ kiến trúc không gian sang trọng cùng khoảng xanh sinh thái đang là xu hướng thịnh hành bậc nhất.
Cũng như các dự án bất động sản khác, việc lựa chọn địa điểm mở spa có yếu tố quyết định tới sự thành công của mô hình kinh doanh này. ShopVilla240 Premium nằm tại vị trí trung tâm phân khu Hoàng Yến – phân khu sôi động nhất dự án Vinh Heritage, cùng với đó là 2 con đường 24m và 30m nội khu liên kết các phân khu giúp cho việc di chuyển của cư dân dễ dàng hơn bao giờ hết.
Bởi vậy khi kinh doanh mô hình Spa tại căn hộ ShopVilla240 Premium sẽ mang lại cho chủ nhân một mô hình kinh doanh “hái ra tiền” cực kỳ vượt trội trên thị trường Spa, đem lại cho khách hàng một lựa chọn Spa “đáng đồng tiền bát gạo”.
> Chi tiết dự án tham khảo: Khu đô thị Vinh Heritage